Tác dụng của bấm huyệt lòng bàn chân




Sơ đồ huyệt đạo bàn chân và bí quyết bấm huyệt lòng bàn chân có lẽ là câu hỏi phổ biến với những người đang bị các bệnh nan y. Vì bàn chân và lòng bàn chân tụ họp hơn 300 huyệt đạo, nó giống như bản dồ thu nhỏ của cơ thể.



Từ thời xa xưa kỹ thuật massage và bấm huyệt bàn chân là một trong các bí quyết vật lý trị liệu khá nổi danh. Không chỉ giúp thư giãn gân cốt, đả thông kinh mạch, giảm đau hiệu quả mà bấm huyệt, massage ở bàn chân còn giúp nâng cao cường sức đề kháng, phòng và chữa một số bệnh lý hơi hiệu quả.

Một số mối quan hệ của huyệt đạo lòng bàn chân mang phủ tạng



Không chỉ trong các loại sách đông y cổ ghi lại mà kỹ thuật, y khoa hiện đại đã chứng minh rằng: Chân, Lòng bàn chân và đặc biệt lược đồ huyệt bàn chân là một tụ hội giống như một lược đồ thu nhỏ của cơ thể. Những huyệt đạo – dây thần kinh ở chân mang mối quan hệ vô cùng khăng khít sở hữu những cơ quan nội tạng trong cơ thể.

Dưới đây là liệt kê 1 số mối quan hệ quan yếu đó:

- Bao tử liên quan đến mu ngón chân thứ hai. Bấm huyệt ở vùng này sở hữu thể trị chứng ợ chua, đầy khá, khó tiêu.

- Gan, tì liên quan đến ngón chiếc. Tuy nhiên, gan còn can dự tới ngón chân thứ 4. Xoa bóp ngón chân này mang thể điều trị chứng táo bón, đau mỏi lưng.

- Bọng đái liên hệ khăng khít đến mu ngón út. Huyệt đạo ở vùng này với thể hỗ trợ tốt chứng bí tiểu, tiểu buốt/són.

Thận mang mối quan hệ sở hữu lòng bàn chân.

Bạn sở hữu biết khi thực hiện bấm những huyệt ở lòng bàn chân, mu bàn chân và vùng loanh quanh bàn chân còn với tất cả những công dụng tuyệt vời. Dựa trên sơ đồ huyệt bàn chân cùng những công dụng của nó mà con người đã thông minh ra khoa học bấm huyệt để điều trị các bệnh can hệ.

Bấm huyệt thư giãn bàn chân


Để đem đến kết quả như trông chờ, chỉ thực hành những biện pháp bấm huyệt chân thôi là chưa đủ. Những liệu pháp trâm bóp, thư giãn giảm đau chân mỏi gối là rất cần thiết. Vừa giúp thông kinh hoạt lạc, vừa giảm căng cứng và nâng cao tác dụng trong trị liệu.

Với phần lớn hình thức khác nhau chúng ta có thể dùng hai phương pháp sau:


Trâm bóp mu bàn chân:


– Tư thế ngồi: Chân trái co, đầu gối gấp lại, bàn chân đặt áp bằng trên ghế.

– Thực hiện: sử dụng lòng bàn tay phải áp lên mu bàn chân trong khi đó tay trái xoa dọc theo khớp cổ chân khoảng 20-30 lần. Tiếp theo, bạn hãy dùng ngón tay cáo và trỏ bóp nhẹ các ngón chân hài hòa day kẽ ngón chân trong vòng 5 phút rồi vừa ấn, vừa vỗ lên mu bàn chân nhẹ nhàng hài lòng bàn tay.

– Trên mu bàn chân bạn day ấn những huyệt như: Giải khê, Thái xung… mỗi lần như vậy từ 1 phút.

tương tự bạn thực hiện có chân còn lại. Bạn nên thực hành đều đặn mỗi ngày 20 lần.


Thoa bóp gan bàn chân:


– Phong thái ngồi: Chân trái đặt lên đầu gối chân phải. Tay trái giữ lấy bàn chân còn tay phải áp sát vào gan bàn chân.

– Thực hiện: thoa bóp và xát dọc theo bàn chân khoảng 20 lần. Ban sơ thì nhẹ nhõm sau đó nâng cao dần về cường độ và tốc độ sao cho bạn cảm thấy chân mình ấm nóng lên là được. Tiếp tục dùng 2 ngón tay là ngón loại và ngón trỏ vừa bóp vừa nắm những ngón chân rồi thoa bóp cả bàn chân dần dần xuống gót trong 5 phút. Tiếp theo bạ hãy tiêu dùng đầu ngón tay cái day bám ấn huyệt vuống góc ở lòng bàn chân một bí quyết nhẹ nhõm theo chiều kim đồng hồ. Cách bấm huyệt chữa sổ mũi này vô cùng hiệu quả.

Ngoài trâm bóp, bạn cũng mang thể tiêu dùng hình thức đi bộ bằng chân đất trên sỏi nhỏ, hoặc dép massage. Bí quyết này cũng có khả năng tác dụng lên gan bàn chân giống như bấm huyệt thoa bóp.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.