Những bước tiến mới trong y học thế giới

Với sự phát triển không ngừng của khoa học, công nghệ và con người. Thì y học cũng đang dần dần tạo ra được những bước tiến mới.

Ung thư không còn đáng sợ như trước


Hiện nay thì ung thư vẫn là một trong những căn bệnh nan y nguy hiểm nhất. Tuy nhiên, trong những năm gần đây con người đã tạo ra được những bước tiến mới trong việc chuẩn đoán cũng như điều trị thậm chí đã chữa khỏi một số dạng ung thư.

Tháng 9/ 2016, các nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Australia tuyên bố đã tạo ra xét nghiệm máu đầu tiên giúp phát hiện ra ung thư vú. Xét nghiệm này có thể xác định dấu hiệu sinh học do các khối u ở ung thư vú giải phóng ra trong máu.

Trong khi những bước tiến trong việc chữa trị bệnh ung thư đang tăng vượt bậc. Thì một nhóm nghiên cứu đến từ đại học bang Oregon ( Mỹ) lại tiếp cận theo hướng khác với phương pháp MRD nhằm tạo ra một môi trường trong cơ thể khiến bệnh ung thư khó phát triển và lan rộng hơn.

Trong một nghiên cứu được công bố hồi tháng 10 tại hội nghị của Hiệp hội Ung thư học châu Âu, thuốc Pembrolizumab hiệu quả hơn 40% so với hóa trị trong điều trị ung thư phổi, căn bệnh nguy hiểm hàng đầu đối với cả nam và nữ.

Tránh thai và sinh con không cần trứng


Đã từ lâu, trách nhiệm phòng ngừa thai vẫn là công việc của người phụ nữ. Tuy nhiên, năm 2016 đã đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa ý tưởng kiểm soát nội tiết tố trong nam để tránh thai nam thành hiện thực.

Tháng 3/2016, các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Minnesota (Mỹ) đã công bố những phát hiện mới nhất trong việc thay đổi thành phần hóa học trong thuốc tránh thai dành cho nam giới nhằm mang lại hiệu quả cao hơn, với tỷ lệ thành công lên đến 96%.

Phương pháp ngừa thai dành cho nam nói trên hiện đã được thử nghiệm thành công trên tinh trùng của bò và người, trong khi các xét nghiệm trên động vật sống sẽ bắt đầu trong vòng 3 năm tới.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.