3 huyệt vị giúp làm giảm gan nhiễm mỡ

Mát xa bấm huyệt là một trong những giải pháp phòng chữa bệnh quan trọng nhất của Đông y. 3 huyệt vị này có tác dụng đặc biệt trong việc phòng ngừa và điều trị bệnh gan nhiễm mỡ.

Đông y có câu nói nổi tiếng, hãy dùng những ngón tay trước khi phải dùng đến kim tiêm, đây là câu cửa miệng của những danh y xưa, nhấn mạnh vai trò đặc biệt của việc xoa bóp, bấm huyệt đối với sức khỏe.



Chúng ta đều biết rằng, bệnh gan nhiễm mỡ cần phải được điều trị tích cực sau khi phát hiện, nếu không nó có thể gây ra bệnh gan ở mức độ nghiêm trọng dần lên theo thời gian.

Đông y hướng dẫn cách bấm 3 huyệt vị có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ.

1. Huyệt túc tam lý



Vị trí: Trên mặt trước của ống đồng chân, cách đầu gối bên ngoài 3 thốn, điểm giữa vị trí tiếp nối 2 phần xương cẳng chân. Xem hình ảnh để xác định đúng vị trí.



Cách bấm: Dùng ngón trỏ hoặc ngón cái của cả hai tay, bấm đồng thời huyệt túc tam lý của cả 2 chân. Bấm theo cách như trên và đều tay, từ nhẹ đến mạnh, liên túc

Chức năng của huyệt vị: Giúp khai thông gan và điều tiết khí trong cơ thể, giảm đau, thông kinh, tăng cường sức mạnh cơ bắp và trấn tĩnh tinh thần.

2. Huyệt ngoại quan, nội quan


Vị trí huyệt nội quan: Cách đường chỉ cổ tay phía trong khoảng 3 ngón tay, giữa 2 đường gân. Xem hình vẽ để xác định đúng vị trí huyệt. Huyệt ngoại quan nằm ở vị trí đối diện với huyệt nội quan.

Cách bấm: Dùng ngón trỏ và ngón cái bấm cho tay còn lại với lực vừa đủ,  kiên trị bấm trong 5 phút. Cứ bấm 2 giây rồi thả lỏng 1 giây nghỉ, rồi lặp lại như thế. Khi có cảm giác buồn và mỏi có thể đổi sang tay kia.

Chức năng huyệt vị: Giúp khai thông kinh mạch, điều hòa khí huyết. Rất tốt cho gan.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.