Chữa đổ mồ hôi và táo bón ở trẻ em bằng rau ngót

Rau ngót là loại cây giàu đạm nên dùng để thay thế đạm thực vật để hạn chế những rối loan tiêu hóa gây loãng xương và sỏi thận.


Công dụng của rau ngót


Theo Đông y lá rau ngót có vị ngọt, tính mát, rễ vị đắng, cả lá và rễ đều có tác dụng mát huyết, lợi tiểu và giải độc. Ngoài ra lá rau ngót có công dụng chữa ban sởi, ho, viêm phổi, đái rắt và tiêu độc.Rễ cây từ 2 năm trở lên có tác dụng làm thuốc rất tốt. Trong rau ngót có chứa nhiều chất béo, đường, Kali, Sắt, Mangan, Đồng, Vitamin C, B1, B2. Với những thành phần trên rau ngót được khuyên dùng cho những người muốn giảm cân và cao huyết áp.
Rau ngót là một loại rau lành và bổ dưỡng, không chỉ là một món ngon rau ngót còn là một bài thuốc hay chữa tưa lưỡi, đái dầm và đổ mồ hôi trộm ở trẻ em. Chi tiết một số bài thuốc được làm từ rau ngót.

  • Chứng tưa lưỡi: Lấy 10g là rau ngót tươi rửa sạch giã nhỏ chắt lấy nước, thấm vào một chiếc gạc mềm sau đó đánh nhẹ cho đến khi hết tưa trắng.
  • Đái dầm ở trẻ em: Lấy 40g lá rau ngót tươi rửa sạch, giã nát rồi lấy nước đun sôi đổ vào chỗ rau ngót đã giã để lắng và gạn lấy nước uống. Phần nước gạn chia làm 2 lần để uống, mỗi lần cách nhau 10 phút.
  • Chữa đổ mồ hôi trộm và táo bón: Lấy 40g rau ngót, 30g bầu đất, 1 quả tim bầu dục lợn rồi nấu canh cho trẻ ăn. Đây không chỉ là một món ngon, bổ dưỡng có tác dụng chữa bệnh mà nó còn kích thích ăn uống với trẻ chán ăn.Đặc biệt, canh rau ngót nấu với thịt lợn hoặc chân giò là một món ăn rất tốt cho trẻ em và cả người lớn, giúp tăng cường sức khỏe, hồi phục sức khỏe với những người mới ốm dậy hoặc phụ nữ sau sinh.
  • Chữa đau nhức bàn chân: Lấy 30g lá rau ngót giã nát, trộn thêm một chút nước muối pha nhạt rồi đắp vào vùng chân bị sưng nhức.
Rau ngót là một loại rau có thể mua ở bất cứ chợ nào, giá thành cũng rất rẻ.Tuy nhiên rau ngót lại có tác dụng chữa rất nhiều bệnh và cũng là món rau phổ biến của người dân Việt Nam

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.