Những nguy hiểm rình rập khi ăn thịt chó

Thịt chó từ lâu đã là món nhậu khoái khẩu của nhiều Việt Nam. Tuy ngon miệng nhưng những nguy hại của thịt chó có thể mang lại cho sức khỏe của bạn vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thưởng thức món ăn này.



Ủy ban nhân dân (UBND) Hà Nội vừa ban hành văn bản tăng cường quản lý việc nuôi và giết mổ, sử dụng thịt chó trên địa bàn thành phố.

Theo UBND Hà Nội việc giết mổ và kinh doanh thịt chó, mèo đã tạo phản cảm đối với những du khách nước ngoài, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Hà Nội đang xây dựng là một thành phố văn minh, hiện đại.Ngoài ra, việc ăn thịt chó còn có rủi ro ảnh hưởng tới sức khỏe của chính những người sử dụng.

Tại sao ăn thịt chó dễ nhiếm bệnh?


Bởi nguồn cung cho thị trường thịt chó đa số là ở nguồn buôn bán chó nuôi, chó bị bắt trộm, đánh bả. Trước khi được gom đến trại chó mổ thịt, những chú chó thường bị vận chuyển qua nhiều chặng đường dài nhiều ngày, nhồi chặt trong các lồng chật hẹp mà không hề được ăn uống, bị chịu đựng đau đớn cũng như bị đối xử tàn bạo thế nên sẽ phát sinh nhiều bệnh tật.Rất nhiều chó đã chết trước khi đến lò mổ.Vì vậy do nguồn thu rải rác không phổ thông giống như lợn, gà nên trong thịt chó tiềm tàng rất nhiều nguồn bệnh.

Có thể nguy hiểm tới tính mạng


Thịt chó bị đánh bả rất nguy hiểm, bởi trong bả chó có thành phần từ nhiều nguồn độc như thuốc trừ sâu, thuốc độc. Khi chó ăn phải bả, chất độc sẽ ngấm vào máu thịt của chó, việc làm sạch và nấu chín không loại bỏ được hoàn toàn lượng chất độc này. Người ăn phải thịt chó dính bả sẽ bị tác động tiêu cực tới sức khỏe, nhẹ thì gây đau bụng buồn nôn chóng mặt, nặng có thể gây hôm mê, thậm chí tử vong.

Thịt chó là loại thịt sinh năng lượng cao.Trong 100g thịt chó cung cấp 338 Kcal trong khi đó ở thịt bò là 118Kcal, thịt gà là 199Kcal. Tuy nhiên,so với các loại thịt động vật khác như trâu, bò,gà  thịt chó phức tạp hơn nhiều vì chúng ăn tạp chứ không ăn cỏ như trâu, bò.Do đó, ăn thịt chó dễ nhiễm giun, sán.

Bên cạnh đó, theo Đông y thịt chó có tính nhiệt và có tác dụng bổ dưỡng mạnh, chính vì vậy người mắc các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, và những người lớn tuổi khi ăn thịt chó có thể gây tai biến, thậm chí vỡ mạch máu não.Do vậy, người bị mắc bệnh liên quan đến máu não cũng không nên ăn thịt chó.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.