Rau ngải cứu: "Thần dược" chữa bệnh rẻ tiền



​Rau ngải cứu hay còn có tên khoa học là Artesmisia absinthiun. Chiết xuất của ngải cứu có thể dùng để làm trà hoặc làm các thuốc mỡ để bôi da. Theo Live and Feel (một trang web uy tín về sức khỏe) ngải cứu có chứa các chất glucose, tannis, axit malic, chlorophyll,  vitamin C và vitamin B, có khả năng chống nhiễm khuẩn tốt, chống tiêu chảy cũng như rất nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Tăng cường hệ miễn dịch

Ngải cứu có đặc tính có lợi cho việc tăng cường sức đề kháng. Ăn ngải cứu giúp bạn loại bỏ được các độc tố trong cơ thể, chống sốt và nhiễm trùng.

Ngoài ra, ngải cứu kết hợp với lá bạc hà có thể điều trị cảm cúm, sốt và ngộ độc thực phẩm nhẹ. Với đặc tính khử trùng mạnh của ngải cứu giúp tiêu diệt virus và vi khuẩn gây sốt.


Tốt cho trí nhớ.

Ngải cứu có chứa chất absinthin. Absinthin được coi là một loại thuốc giảm đau chất gây mê có ảnh hưởng đến não để thúc đẩy sự thư giãn và loại bỏ lo lắng, căng thẳng

Nếu sử dụng ngải cứu đúng cách sẽ có lợi trong việc điều trị chứng đau đầu và điều tiết khí.

Chữa các vết thương ngoài da


Những loại dầu được chiết xuất từ ​​ngải cứu được xem như một chất chống viêm, một loại dầu sử dụng làm giảm cơn đau khi cơ bắp đau.

Ngoài ra còn hỗ trợ trong việc chữa lành vết thương, vết cắt, vết bầm tím, bong gân, viêm loét và vết thương do côn trùng cắn.

Dầu chiết xuất từ ngải cứu có thể gây mê và sử dụng để làm thuốc giảm đau viêm khớp hoặc đau lưng hay thấp khớp và dây thần kinh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.