Vỏ chanh nạo tốt cho người bị bệnh tiểu đường

Trong vỏ chanh có chứa polyphenol giúp cải thiện kháng insulin- là tình trạng các tế bào không đáp ứng được với hoạt động của hormon insunlin
Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng sớm không chỉ giúp hỗ trợ giảm cân mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng nhiều người không biết rằng trong vỏ chanh nạo có chứa các chất chống tiểu đường có thể giúp bạn kiểm soát đường huyết.

Vỏ chanh chứa polyphenol giúp cải thiện kháng insulin - tình trạng các tế bào không đáp ứng được với hoạt động của hormon insulin. Nó hoạt động bằng cách ức chế sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Sự có mặt của các hợp chất hesperidin và naringin trong vỏ chanh giúp kiểm soát tiểu đường. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm tiêu hóa glucose trong gan và ức chế chuyển hóa glucose, sản sinh các phân tử glucose mới trong gan. Chính vì thế, người bị tiểu đường có thể dùng vỏ chanh để kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn.


Cách sử dụng

- Bạn có thể cho vỏ chanh vào món salad thay vì ăn trực tiếp vì nó không chỉ có lợi mà còn giúp tăng mùi vị món ăn. Hãy nạo vỏ chanh tươi, rắc nó lên món salad và thưởng thức.

- Ngoài ra hãy cho 2 thìa vỏ chanh nạo vào món cà ri để tăng thêm độ thơm

- Cũng có thể thay thế nước chanh bằng vỏ chanh dùng để ướp thịt gà hoặc nấu cá.

Ngoài việc sử dụng vỏ chanh nạo để hỗ trợ lượng đường, bạn hãy uống thuốc đúng giờ,  tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt và thường xuyên tập thể dục để kiểm soát đường huyết.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.