Công dụng không ngờ của hạt đu đủ



Đu đủ là loại trái cây vùng nhiệt đới có vị thanh mát và ngon ngọt, thậm chí Christopher Columbus còn ví đu đủ là "Hoa quả của các thiên thần"

Tuy nhiên, có thể bạn không biết hạt đu đủ không phải vô tác dụng như mọi người vẫn nghĩ mà đó còn là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Cả tây y và đông y đều có nhắc đến công dụng của hạt đu đủ trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa, bảo vệ thận, và giải độc gan cũng như ngăn ngừa sự lây lan, phát triển của các loại mầm bệnh gây nhiễm trùng.Trong hạt đu đủ có chứa hàm lượng axit oleic và palmitic cao.Các loại axit béo có trong hạt đu đủ được cho là giúp cơ thể phòng chống ung thư hiệu quả.

Hạt đu đủ cũng có thể loại bỏ các loại ký sinh trùng đường ruột khỏi cơ thể nhờ hàm lượng enzyme cao, chất phân giải protein giúp phân hủy ký sinh trùng và trứng của chúng trong cơ thể cũng như các protein không tiêu hóa hết trong thức ăn bạn dùng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt đu đủ còn có công dụng kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả ở hệ tiêu hóa và đặc biệt mạnh mẽ trong việc tiêu diệt vi khuẩn Ecoli, Salmonella, tụ cầu khuẩn, và bệnh các nhiễm khuẩn khác. Chúng ta có thể ăn thô hạt đu đủ cũng có hiệu quả cao hoặc chế biến vào món ăn bằng cách làm khô và nghiền hạt dùng thay cho hạt tiêu.

Hạt đu đủ có hương vị rất giống với hạt tiêu đen và có thể dùng thay thế trong nhiều công thức nấu ăn. Bạn cũng có thể rang khô để tích trữ và sử dụng trong thơi gian dài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.