Những sự thật về châm cứu ít người biết

Châm cứu được biết như là một trong những liệu pháp điều trị bênh lâu năm trong y học cổ truyền Phương Đông. Mặc dù châm cứu đã ra đời cách đây nhiều thế kỷ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ ràng về nó.


1. Châm cứu cũng có liều lượng như uống thuốc

Hầu hết những rắc rối về sức khỏe của bạn không thể biến mất nếu chỉ châm cứu được vài lần rồi thôi. Cũng giống như việc phải uống thuốc đủ liều để điều trị bệnh, ngoài ra bạn cũng cần phải thực hiện số lần châm cứu đủ yêu cầu mới nhận biết được sự thay đổi. Tuy nhiên, nếu không thấy cải thiện được gì sau 10 lần châm cứu, bạn nên tìm đến thầy châm cứu khác.

2. Châm cứu không đau như ta nghĩ

Châm cứu gắn liền với hình ảnh những chiếc kim đâm vào người gây đau đớn, nhăn nhó. Thực tế những chiếc kim châm cứu không như chiếc kim nào được sử dụng để tiêm hay kim may mà nó mỏng và mềm dẻo hơn kim bình thường rất nhiều. Một số loại kim châm cứu còn mỏng như sợi tóc.
Khi những chiếc kim châm cứu được đâm xuyên qua da, bạn chỉ cảm thấy đau nhói 1 chút rồi thôi chứ không giống như cảm giác đau buốt như khi bị kim tiêm đâm. Tuy nhiên, nếu bạn bị chứng ám ảnh hoặc sợ hãi kim, bạn nên nói với thầy châm cứu trước khi thực hiện.

3. Châm cứu không phải phương pháp không có khoa học


Nói đến châm cứu mọi người thường nghĩ đến mê tín. Nhưng thực chất phương pháp chữa bệnh này không liên quan gì đến tôn giáo hay tín ngưỡng tâm linh cả. Đây là một phần trong ngành y, mục đích của phương pháp này là tìm cách cân bằng năng lượng trong cơ thể con người một cách tự nhiên.

4. Châm cứu không chỉ để giảm đau

Châm cứu co rât nhiều công dụng như giảm đau lưng, đau cổ đau vai gáy và những cơn đau sau phẫu thuật khác. Nó cũng giúp giảm các vấn đề về hệ tiêu hóa, kinh nguyệt không đều, dị ứng, căng thẳng mất ngủ và rất nhiều bệnh khác. Điều quan trọng nhất trong châm cứu đó là bạn phải tìm đến một thầy châm cứu có đủ uy tín và được đào tạo bài bản.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.