Những bài thuốc hay từ hoa thiên lý ai cũng nên biết

Cây thiên lý hay có tên khoa học là Telosma cordata (Burm. F) Merr, là cây dây leo quấn, thường trồng theo giàn, có lông mịn, lá hình phiến trái tim, hoa ăn được thuộc họ Asclepiadaceae. 
Trong 100g hoa thiên lý có chứa 2,9g chất đạm, 3g chất xơ, 52mg canxi, 1.2mg sắt, 1.17mg caroten, 0.19mg Vitamin B1, 0.13mg B, 45mg Vitamin C , Vitamin E và đặc biệt là kẽm cùng một số  khoáng vi lượng khác, là những chất thiết yếu cho cơ quan sinh dục của cây hoặc của con người.

Kẽm có nhiều trong hoa thiên lý có thể đẩy chì ra khỏi tinh dịch, chữa chứng hiếm muộn ở nam giới do nhiễm chì bởi môi trường thường xuyên tiếp xúc với những vật liệu chứa chì như ắc quy, in ấn, xăng pha chì, các động cơ có chì...Ngoài ra, hoa thiên lý còn có tác dụng trợ dương cho nam giới tốt.


Những bài thuốc hay từ hoa thiên lý:

Chữa chứng mất ngủ: Lấy hoa thiên lý 30g, hoa nhài 10g, tâm sen 15g. Các vị trên sắc kỹ lấy nước uống trong ngày. Dùng 3-5 ngày.

- Chữa nhức xương, đau người: Hoa thiên lý xào thịt bò hoặc luộc chấm muối vừng ăn hằng ngày.

- Chữa bệnh trĩ ngoại: 100g lá thiên lý, 5g muối ăn. Lá thiên lý đem rửa sạch, giã nhỏ với 5g muối, thêm 30ml nước cất, lọc với gạc vải. Chắt nước thấm vào bông, dắp lên chỗ bị lòi trĩ, sau đó băng lại như đóng khố. Ngày thực hiện 1-2 lần, sau một tuần là khỏi.

- Chữa chóng mặt: 10g hoa thiên lý, 10g bạch cúc, rau má, lá đinh lăng 8g, 12g ngải cứu rửa sạch, sắc uống 1 thang/1 ngày, chia làm 3 lần sáng trưa tối. Uống quanh năm

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.