Tác dụng của bấm huyệt sẽ khỏi đau đầu trong 5 phút




Khi bạn bị đau đầu mà không muốn dùng thuốc thì đừng lo lắng. Bởi theo các nhà khoa học thì bấm huyệt cũng là một trong những cách rất hiệu quả giúp khỏi đau đầu gần như ngay lập tức.

Bấm huyệt như thế nào cho đúng cách?

Đầu tiên phải để thả lỏng cơ thể và thư dãn. Day hoặc bấm huyệt bằng các chuyển động nhẹ hoặc theo vòng tròn, chỉ nên day khoảng 30 giây đến 1 phút. Với bài tập sau, cơn đau đầu sẽ biến mất chỉ sau 5 – 10 phút. Dưới đây sẽ là 4 huyệt trị được cơn đau đầu chỉ trong 5 phút.

Huyệt toàn trúc


Huyệt này là những điểm đối xứng nhau nằm ở phần dưới của hai mép lông mày. Massage ở khu vực này có công dụng làm giảm chảy nước mũi và cải thiện thị lực hiệu quả. Day các huyệt này tầm 1 phút bằng cách ấn vào hoặc di chuyển theo vòng tròn.

Huyệt thiên trụ


Huyệt này gồm hai điểm nằm ở phía sau gáy giữa đầu, nằm giữa tai và cột sống. Massage các điểm này giúp giảm ngạt mũi, đau tai và mắt, đặc biệt là giúp giảm đau đầu, đau nửa đầu.

Huyệt hợp cốc


Những điểm đối xứng này nằm ở mặt sau của bàn tay giữa ngón cái và ngón trỏ. Bấm vào đây rồi massage khu vực này giúp giảm các bệnh đau răng, đau lưng, đau cơ cổ.

Huyệt ấn đường


Huyệt này nằm ở vị trí “con mắt thứ ba”, là điểm giữa của hai lông mày ở nơi đường sống mũi hướng vào trán. Bấm huyệt này cũng rất hiệu quả trong việc giúp mắt đỡ mỏi mệt khi hoạt động lâu trước máy tính.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.