Trẻ con ngày nay, cái gì cùng có nhưng không "sướng" bằng thời xưa

Nếu có một ngày, bạn cũng nói ra điệp khúc :" Trẻ con chúng mày thời nay sướng, thời bố mẹ làm gì được như bây giờ". Đúng là ngày xưa thời của thế hệ 8,9x trẻ em cái gì cũng thiếu, nhưng "sướng" hơn trẻ em ngày nay.





Thời xưa, trẻ em cả xóm tối nào cũng như giặc ngoài đường. Tối thì chơi trò "bịt mắt bắt dê" tối thì "cá sấu lên bờ", góc cho con gái thì ô ăn quan, nhảy dây... Đường xá thời đó vắng hoe, không có xe cộ qua lại đông như thời nay, dựng gach ra giữa đường để đá bóng, thỉnh thoảng có mới có xe đi qua thì cả lũ chạy láo loạn.

Chơi xong, đứa nào cũng mồ hôi như tắm bị bố mẹ gọi về mắng cho một trận, mệt nhưng vui. Sau này lớn lên mới thấy chính những buổi tối đó lại là chất keo gắn kết chúng ta lại mỗi khi gặp nhau hàn thuyên lại chuyện ngày xưa.



Trẻ con thời nay, nếu không phải những buổi tối học thêm phải học hết những môn trên lớp hoặc phụ đạo, thì cũng chỉ cầm trên tay chiêc iphone, ipad để chơi điện tử hoặc xem youtube. Do đó, sức đề kháng của trẻ em thời nay kém thời xưa rất nhiều vì chúng ít được vận động, phần vì môi trường đô thị đang bị ô nhiễm nặng nề.

Trẻ con thời xưa, ra đường thoải mái, đi đâu cũng có chỗ chơi, đường xá bình yên, bố mẹ thả cả lũ ra ngoài cũng không lo lắng gì. Vậy trẻ em ngày nay thế nào?

Đô thị quy hoạch để làm trung tâm thương mại, làm đường, làm cầu hết. Ra ngoài đường thì tệ nạn rình rập, vỉa hè bị chiếm dụng để bán hàng quán, bố mẹ lúc nào cũng ngay ngáy nỗi lo sợ bọn bắt cóc nên trẻ em quanh quẩn cũng chỉ được đến trung tâm thương mại, đi dạo một vòng, ăn cái xúc xích, chơi đôi ba trò chơi xèng rồi về nhà

Trẻ em thời xưa, trong ngõ nhà nào có tivi là cả lũ kéo đến khi thấy nhạc Tây Du Ký. Ông già rồi, cả lũ nói nhỏ để ông đi ngủ, xem xong nhớ tắt tivi giúp ông. Cả lũ ngỗ tàu xem xong không biết tắt phải đợi bố mẹ qua để tắt hộ.


Trẻ con thời nay, Iphone biết mở, tivi nhiều tính năng cũng biết sử dụng, dụng đôi giày không biết buộc. Đọc vanh vách các idol Hàn Quốc, đọc vanh vách các thương hiệu quần áo nổi tiếng.

Trẻ con thời xưa đến tết mới được mua quần áo xịn để mặc. Quý lắm, giữ khư khư bộ quần áo, bảo quản để tết mặc, mãi không chịu thay

Dẫu biết rồi xã hội sẽ phát triển, trẻ con ngày nay tuy thông minh hơn, đẹp hơn, điều kiện sống tốt hơn nhưng hiểu về giá trị cuộc sống lại ít hơn thời xưa.

Vậy ai còn nói trẻ em bây giờ sướng hơn nào?

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.