Chữa méo miệng bằng cây ngải cứu

Liệt dây thần kinh số VII ngoại biên thường khiến người ta bỗng nhiên méo mặt. Có 3 nguyên nhân chính gây nên là: liệt dây VII do lạnh (phong hàn); do viêm nhiễm (phong nhiệt) và do sang chấn (ứ huyết). Có một cách chữa trị méo mồm hiệu quả đó là dùng cây ngải cứu.


Chữa méo miệng bằng cây ngải cứu

Cây ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi thơm. Do ngải cứu lấy tính nóng mà dẫn vào tạng phủ, có thể tiêu âm tà thông khí huyết. Cách dùng là lấy ngải cứu chế biến thành ngải cứu nhung, thành mồi ngải cứu. Sau đó dùng viên ngải nhung cứu trực tiếp vào các huyệt, dùng điếu ngải hơ nóng trên da. Có trường hợp dùng cứu gián tiếp vào các huyệt trên da, dùng mồi ngải cứu gián tiếp qua lát tỏi, gừng, muối

Theo lương y Phó Hữu Đức cho rằng, một số bậc cha mẹ khi có con bị liệt dây thần kinh số VII do lo sợ con bị đau nên thường chậm trễ trong việc đưa con đến các cơ sở y tế chuyên khoa sớm chữa trị mà ở nhà theo dõi tình hình, nhưng điều này vô tình để bệnh con ngày càng nặng, càng lâu càng khó chữa.

Theo lương y Đức, một số phương pháp như châm cứu thì tuyệt đối chống chỉ định cho thai phụ. Với trẻ nhỏ, thì các phương pháp trên có thể khó thực hiện vì trẻ thường không ngồi im, có thể gây chọc nhầm huyệt. Trong trường hợp đó thì phương pháp dùng ngải cứu để điều trị là tương đối an toàn cho thai phụ, không ảnh hưởng đến thai nhi, nếu bệnh nhân là trẻ nhỏ thì các em cũng không quá sợ hãi như châm cứu.



Lưu ý: Khi người thân bị méo miệng, liệt mặt tuyệt đối không được cạo gió. Nếu những người có bệnh sử mạn tính như cao huyết áp thì cần cho uống thuốc hạ huyết áp và nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế có chuyên khoa thần kinh gần nhất để được chẩn đoán chính xác và loại trừ một số bệnh nguy hiểm khác cũng gây liệt mặt như chấn thương sọ não, u não, tai biến mạch máu não để được điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.