Những bộ phận không nên ăn ở các loại hải sản

Hải sản luôn là món khoái khẩu của nhiều người vì hương vị thơm ngon và bổ dưỡng, nhưng mỗi loại hải sản đều có cách ăn khác nhau và có những bộ phận không nên ăn mà nhiều người vẫn chưa biết.

1. Sò điệp


Khi sơ chế sò điệp, bạn hãy lấy một con dao lóc hết phần thịt của nó ra khỏi vỏ. Sau đó, loại bỏ lớp màng mỏng màu đen bao quanh thịt sò, bởi đây là những phần chứa nhiều cát bẩn nhất của sò điệp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên loại bỏ phần bao tử màu đen vì đây chính là nội tạng của sò điệp. Chỉ nên ăn phần cơ nối giữa hai mảnh vỏ của sò điệp.

2. Bào ngư


Sau khi cạy phần thịt bào ngư lên, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy bên dưới có một túi màu đen , đây chính là cơ quan nội tạng của bào ngư. Nội tạng của bào ngư có chứa nhiều độc tố, có thể gây ra các phản ứng dị ứng và viêm da. Các triệu chứng ngộ độc nặng do an bào ngư là phù nề, phát ban đỏ ở mặt và bàn tay.

3. Cua biển


Trong cua biển có nhiều phần không nên ăn:

  • Mang cua: Khi cua lên cạn, một lượng nước sẽ được lưu trữ trong mang giúp cua tiếp tục hô hấp và duy trì sự sống trong thời gian dài. Do đó, những chất bẩn và vi khuẩn trong nước có thể bám lại ở mang cua, gây nguy hiểm tới sức khỏe khi ăn.
  • Ruột cua: Là phần màu đen nằm ở dưới dạ dày lên rốn. Trong ruột cua có chứa nhiều chất thải và độc tố, nên tốt nhất nên loại bỏ không nên ăn.
  • Tim cua: Khi bạn tháo mai cua ra, bạn sẽ thấy một hình lục giác màu trắng nằm ngay chính giữa, bộ phận này cũng nên loại bỏ trước khi ăn.
  • Dạ dày cua: Phần này chính là túi xương nhỏ hình tam giác nằm trong thân cua. Khi ăn nên nhẹ nhàng loại bỏ, vì nếu làm vỡ ra trong dạ dày cua sẽ có nhiều cát bẩn.

4. Tôm biển


Trong tôm biển và cả tôm bình thường có 2 phần không nên ăn đó chính là đường tiêu hóa của tôm ( đường chỉ đen ở lưng tôm) chứa dạ dày và đại tráng nên rất nhiều chất bẩn trong đó. Thứ 2 đó là đầu tôm, chính là nơi chứa nội tạng của tôm, do đó hàm lượng kim loại nặng ở phần này sẽ rất cao, không nên ăn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.