Điều trị vô sinh bằng châm cứu có hiệu quả hay không?

Từ xưa, các biện pháp chữa vô sinh hiếm muộn luôn luôn được quan tâm, đặc biệt là ở những gia đình cưới nhau đã lâu những vẫn chưa có con. Vì vậy, có rất nhiều phương pháp hoặc bài thuốc đã được tìm tòi nghiên cứu và phát triển đến ngày nay với những công dụng nhất định trong việc điều trị vô sinh.

Tại sao châm cứu có thể sử dụng để chữa vô sinh?


Kỹ thuật châm cứu đã được phát triển hàng ngàn năm nay xuất phát từ nền y học Trung Hoa. Đến nay, y học trên thế giới đã công nhận và ứng dụng châm cứu vào trong điều trị bệnh tật. Không chỉ có những quốc gia Châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc hay sử dụng kỹ thuật châm cứu và cả những quốc gia có nền y học hàng đầu như Mỹ, Anh và Australia cũng đã ứng dụng rất nhiều kỹ năng châm cứu.

Việc sử dụng phương pháp châm cứu điều trị vô sinh là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Ngày nay, nhiều cơ sở y tế đã áp dụng phương pháp châm cứu vào chữa vô sinh như một biện pháp bổ sung.

Các tác dụng của châm cứu như giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa căng thẳng và giải phóng hormone erdophin, tất cả những điều này đều có lợi cho việc chữa trị hiếm muộn.

Những tác dụng mà châm cứu mang lại trong điều trị vô sinh


Điều hòa kinh nguyệt: Bằng cách điều hòa khí huyết toàn bộ cơ thể giúp chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ trở lên đều đặn hơn. Chu kỳ kinh nguyệt diễn ra thất thường có thể sẽ cản trở khả năng thụ thai.

Cải thiện chất lượng tinh trùng: Không chỉ ở nữ giới, nam giới cũng có thể nhận được những lợi ích nhận định từ trâm cứu như việc cải thiện chất lượng tinh trùng. Những cặp đôi bị hiếm muộn thì nam giới chiếm tỷ lệ 30-40%. Cải thiện chức năng sinh sản ở nam giới cũng là một cách trị hiếm muộn hay

Giải tỏa căng thẳng: Việc bị căng thẳng và stress ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản, ở một số trường hợp khi cặp vợ chồng không cố gắng để có con thì lại có thể thụ thai thành công. Việc thư giãn giúp giải tỏa hormone endorphins giúp khả năng thụ thai cao hơn rất nhiều.

Tuy chưa có nghiên cứu nào chỉ ra rằng châm cứu có thể giải quyết dứt điểm hiếm muộn, nhưng có thể chắc chắn việc châm cứu điều trị vô sinh góp phần cải thiện các vấn đề liên quan đến tinh thần và sức khỏe khiến việc sinh sản trở nên thuận lợi hơn.

XEM THÊM: 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.