Tác dụng giảm đau thần kỳ của châm cứu

Châm cứu là một cách chữa bệnh có từ lâu đời, thường được thực hiện bởi các thầy thuốc Trung Hoa, Việt Nam và một số nước Châu Á, sử dụng những cây kim rất nhỏ để châm vào những huyệt đạo trên cơ thể. Châm cứu thường được dùng để giảm đau nhưng cũng có thể dùng để chữa bệnh.

Tác dụng giảm đau thần kỳ của châm cứu


Bản chất của châm cứu là hiện tượng giải phóng các nguồn năng lượng trong cơ thể bằng cách kích thích vào huyệt đạo trên 14 đường kinh mạch trên cơ thể. Theo một số nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc kích thích cách đầu kim vào huyệt đạo làm cơ thể sản sinh ra hormone endorphin - được coi như một loại thuốc giảm đau tự nhiên, làm tăng lưu lượng máu, thay đổi các phản ứng của não bộ, từ đó dẫn đến tác dụng giảm đau.

Các cây kim dùng để châm cứu thường rất mảnh nên khi châm cứu sẽ không đau như mọi người nghĩ. Ngược lại họ còn cảm thấy tràn đầy năng lượng và sảng khoái sau khi được châm cứu. Mặc dù vậy nếu kim châm cứu không được khử trùng cẩn thận có thể truyền nhiễm các bệnh về máu, gây sưng tấy.

Châm cứu giảm đau đầu

Châm cứu có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu và giảm căng thẳng thần kinh. Hai nghiên cứu lớn đã những người bệnh được châm cứu có số ngày căng thẳng ít hơn những người không sử dụng châm cứu

Châm cứu giảm đau viêm khớp



Châm cứu có thể là một biện pháp hữu hiệu, giảm nhanh những cơn đau của bệnh nhân bị viêm xương khớp. Châm cứu giúp làm giảm đau viêm khớp ở đầu gối. Tuy nhiên, vẫn chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào về hiệu quả của việc châm cứu đối với bệnh xương khớp.

Châm cứu giảm đau răng

Châm cứu có thể làm giảm những cơn đau sau phẫu thuật nha khoa. Đau răng được chứng minh là một trong những vấn đề đáp ứng tốt khi được châm cứu.

XEM THÊM: Những sự thật về châm cứu ít người biết đến

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.