Bài thuốc chữa đau đầu kinh niên từ cải cúc

Cải cúc là loại rau có vị ngọt, tính mát nên là món rau phổ biến của rất nhiều người mắc bệnh đau đầu kinh niên. Đã có rất nhiều người bị đau đầu kinh niện chữa trị khỏi nhờ lá rau cải cúc.

Theo y học cổ truyền, cải cúc có tính mát, mùi thơm nồng, the, đắng lành tính không có độc, thanh đàm hỏa, lợi trường vi, yên tâm khí, thanh đàm hỏa.

Cải cúc có công dụng chữa ho lâu ngày, tán phong nhiệt, chữa đau mắt thường được sử dụng làm thuốc trị chứng viêm họng, ăn khó tiêu, viêm phế quản...

Cải cúc được chọn làm thuốc nhớ dùng lá cây già, có hoa vì loại này có dược tính cao nhất. Cải cục thường được sử dụng làm 2 bài thuốc sau.


Bài 1: Cải cúc trị đau đầu cho bà bầu

Cải cúc là một trong những thực phẩm rất lành tính vì thế khá an toàn khi sử dụng cho bà bầu.

Sắc nước khoảng 10-15g  cải cúc lên chắt nước uống. Nếu không có dấu hiệu thuyên giảm hãy lấy một nắm cải cúc hơ nóng rồi hơ lên đỉnh thái dương và đỉnh đầu mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc lúc bị nhức đầu. Sử dụng một tuần là có tác dụng.

Bài 2: Cải cúc điều trị bệnh đâu đầu kinh niên

Lấy một nắm cải cúc mang đi nấu nước, uống ba buổi sáng trưa tối. Mỗi lần uống khoảng 100ml.

Bên ngoài thì dùng lá cải cúc hơ nóng chườm hoặc đắp lên đỉnh đầu  và hai bên thái dương mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Tình trạng sẽ được cải thiện sau một tuần áp dụng.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.