Mỗi ngày massage lòng bàn chân sẽ mang đến những tác dụng tuyệt vời

Những thầy thuốc Đông y vẫn luôn có câu nói khuyên rằng hãy dùng các ngón chân trước khi sử dụng kim tiêm. Điều này đơn giản nhấn mạnh việc nên chăm sóc sức khỏe bằng cách xoa bóp bàn chân rất đơn giản nhưng mang đến những công dụng vô cùng tuyệt vời. Trên bàn chân có rất nhiều huyệt vị, thậm chí là được coi là "trái tim thứ 2" của con người.


5 Công dụng tuyệt vời nếu bạn massage lòng bàn chân mỗi ngày.

  • Loại bỏ sự căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể do đi lại nhiều, khi ấy đôi bàn chân sẽ bị rơi vào trạng thái mệt mỏi nhất. Việc massage lòng bàn chân có thể thúc đẩy lượng tuần hoàn máu, hồi phục tinh thần, khai thông kinh mạch, hãy massage chân sau khi tập thể dục để có tác dụng hơn nữa.

  • Tăng cường tuần hoàn máu bởi chân có vị trí nằm ở cuối cơ thể, nếu thường xuyên được massage, có thể tăng lượng tuần hoàn máu trên cơ thể, tạo điều kiện cho các dòng máu lưu thông thuận lợi hơn, từ đó giúp cho khuôn mặt trở nên hồng hào và tươi trẻ hơn.

  • Xoa bóp có thể giúp cải thiện và nâng cao chất lượng giấc ngủ bởi khi chúng ta xoa bóp tại các khu phản xạ giấc ngủ ở lòng bàn chân sẽ có tác dụng làm cho bộ não trở nên thoải mái và thư giãn. Thực hiện đều đặn việc này không chỉ giúp bạn có thể ngủ thiếp đi nhanh hơn, mà còn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  • Phòng ngừa bệnh tật bởi các huyệt vị trên lòng bàn chân mang lại tác dụng điều hòa âm dương, điều chỉnh khí huyết, điều này giúp cho phổi và nội tạng được cân bằng, mang lại hiệu quả trong phòng ngừa bệnh tật.

Cách thực hiện massage cho chân cũng rất đơn giản, mỗi ngày trước khi đi ngủ nên chuẩn bị một chậu nước nóng. Sau khi ngâm chân tiếp tục massage trong 10-15 phút. Hãy nhớ rằng phải kiên trì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.