Bấm huyệt để điều trị các bệnh đau nhức trên cơ thể

Với những điểm bấm huyệt này tại khu vực tay và chân, bạn sẽ không phải lo lắng mình mắc phải một số căn bệnh thường gặp mà không phải uống thuốc.

Bấm huyệt là liệu pháp chữa bệnh rất được tin dùng trong y học cổ truyền. Giới y học cổ truyền cho rằng, bên cạnh việc dùng thuốc để phòng bệnh, chữa bệnh thì những biện pháp không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Dưới đây sẽ là những huyệt vị quan trọng nhất ở tay, chân giúp chữa bệnh hiệu quả:

1. Bấm huyệt trị buồn nôn




Sử dụng ngón tay cái ấn thẳng vào huyệt vị này với lực vừa phải, sẽ tác động sâu đến hệ thống gây nôn, giúp bạn giảm cảm giác buồn nôn tạm thời.

2. Bấm huyệt trị chuột rút



Xoa bóp nhẹ toàn bộ phần bắp chân, sau đó tác động một lực vào ngay chính giữa bắp chân, và kéo toàn bộ bắp lên (như hình) sẽ có tác dụng giảm cơn đau của chuột rút ngay lập tức đặc biệt với phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt.

3. Bấm huyệt trị đau nửa đầu


Dùng 4 đầu ngón tay, đặc biệt là phần chóp của các ngón ấn vào vị trí lòng bàn tay và tập trung lực ấn vào vị trí giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái có thể giúp bạn chữa trị cơn đau đầu hoặc đau nửa đầu.

Các lương ý khuyên chúng ta mỗi ngày hãy chăm chỉ bấm các huyệt vị này để cải thiện những chứng bệnh phổ biến mà bạn hay mắc phải. Điều này vừa là cách trị bệnh, cũng là cách phòng tránh bệnh hiệu quả mà không cần phải dùng đến thuốc kháng sinh nào lại khỏi lo tác dụng phụ.

XEM THÊM:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.